Uống nước gừng tươi chữa bệnh mất ngủ có hiệu quả không?

Chào bác sĩ, tôi năm nay 32 tuổi. Trong khoảng 3 tháng gần đây tôi thường xuyên bị mất ngủ do áp lực công việc. Tôi nghe nói thường xuyên uống nước gừng tươi sẽ giúp chữa bệnh mất ngủ hiệu quả. Xin bác sĩ tư vấn thêm giúp tôi ạ.

Chào Thành Hưng,

Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Trung tâm Tư vấn Y khoa.

Gừng là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và có lợi cho giấc ngủ. Gừng có vị cay, tính ấm, có tác dụng tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc, nên tạo cảm giác cân bằng, thư giãn cho cơ thể… nên có tác dụng hỗ trợ giúp đi vào giấc ngủ dễ hơn.

Tuy nhiên, với những người mắc bệnh thiếu máu cục bộ, tiểu đường, hạ đường huyết, người bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày, loét tá tràng, người bị bệnh viêm gan cấp và mãn tính, xơ gan thì không nên sử dụng nhiều vì trong gừng có chứa các chất kích thích có thể làm gia tăng tình trạng bệnh.

Tên

Trà gừng rất tốt cho cơ thể tuy nhiên với những người thiếu máu cục bộ, đau dạ dày… thì không nên dùng

Trên thực tế, việc thường xuyên uống nước gừng tươi mới chỉ là cách bổ trợ thông thường. Để giải quyết mất ngủ từ gốc, xu hướng hiện đại ngày nay là cải thiện từ gốc, chăm sóc đúng cách não bộ để khôi phục cơ chế tự nhiên của giấc ngủ.

Gừng tươi chế biến thành nước uống, cũng như các thực phẩm vẫn được xem là tốt cho não như thịt bò, gà,… được làm theo cách hầm, tiềm, ép nước cốt… với cách chế biến đơn giản như trên, các chất dinh dưỡng khó có thể vượt qua hàng rào máu não để vô hiệu hóa gốc tự do, bảo vệ và chăm sóc não một cách tối ưu.

Mất ngủ có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như ô nhiễm môi trường, lười vận động, áp lực cuộc sống, stress… Các tác nhân ngoại cảnh này kích thích gốc tự do sinh ra nhiều hơn trong quá trình trao đổi chất của tế bào. Tại não, chúng tấn công thành mạch máu, gây nên những tổn thương nghiêm trọng, làm hình thành và phát triển các mảng xơ vữa và huyết khối. Mạch máu não trở nên hẹp làm cản trở máu lưu thông lên não. Khi đó, hệ thần kinh thiếu đi năng lượng để hoạt động, các dẫn truyền thần kinh gặp trục trặc gây ra những rối loạn cho cơ thể, trong đó có chứng bệnh mất ngủ.

Não bộ với vai trò là cơ quan chỉ huy các hoạt động của cơ thể, điều hành giấc ngủ rất cần chế độ chăm sóc chuyên biệt với những dưỡng chất được chiết xuất theo công nghệ sinh học phân tử có khả năng vượt qua hàng rào máu não để chống gốc tự do.

Nghiên cứu lâm sàng tại trường đại học Cincinnati (Hoa Kỳ) đã chứng minh, tinh chất thiên nhiên từ Blueberry có khả năng kích hoạt hai loại enzyme bảo vệ não là: Catalase và Superoxide dismutase. Các enzyme này sẽ “dọn dẹp” các gốc tự do sản sinh ra trong quá trình oxy hóa, giúp giảm hiện tượng xơ vữa động mạch, ngăn ngừa huyết khối, giúp dòng máu lưu thông lên não trơn tru, nuôi dưỡng mạch máu và tế bào thần kinh, chức năng thần kinh được phục hồi giúp giấc ngủ đúng nhịp sinh họ, từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trân trọng,

Trung tâm tư vấn y khoa – Công ty cổ phần dược phẩm ECO

Để biết thêm thông tin xin vui lòng liên hệ 1800 556 889

07:49 07/03/2024
Share Facebook Share Twitter Share Pinterest

Copyright © 2014 OTiV

Các thông tin trên website otiv.com.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. OTiV không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.