Stress

14 cách giảm stress và xả stress đơn giản hiệu quả

Cuộc sống hiện đại bận rộn, hầu hết chúng ta đều gặp phải stress là những áp lực trong công việc, cuộc sống hay những điều lo lắng về sức khỏe, tình cảm, kinh tế, chính trị… khiến bản thân luôn trong tình trạng mệt mỏi, căng thẳng và phải “chật vật” tìm cách đối phó. Nếu tình trạng kéo dài mà không tìm cách giải quyết stress sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn. Vậy làm gì để xả stress hiệu quả và nhanh chóng?

Xem tiếp

Stress là gì: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị

Theo một nghiên cứu của Tổ chức Sức khỏe Tâm thần 2018, 74% dân số toàn cầu bị stress - căng thẳng, họ bị rối loạn và phải “chật vật” thực sự để đối phó với tình trạng này. Nếu tình trạng này xảy ra quá thường xuyên hoặc kéo dài mà không tìm được nguyên nhân và giải pháp giải quyết stress, sẽ gây ra những hệ lụy đáng tiếc, thậm chí dẫn đến tự sát do trầm cảm.

Xem tiếp

Uống gì để giảm stress, giúp tập trung tốt hơn

Khi cơ thể bị căng thẳng - stress, thường sẽ có những biểu hiện như đau đầu, mất ngủ, hay quên, khó tập trung. Kiểm soát stress là một nhiệm vụ khó khăn nếu không “đánh” trúng vào nguyên nhân sâu xa gây nên tính trạng này.

Xem tiếp

Âm nhạc giúp giảm stress - căng thẳng hiệu quả như thế nào?

Theo một nghiên cứu của trường Đại học khoa học Sussex, trong 6 phút nghe nhạc, căng thẳng đã giảm khoảng 61%. Các nhà nghiên cứu cho biết, việc lắng nghe âm nhạc làm tâm trí được thư giản, hạn chế tăng  nhịp tim, hạ huyết áp và giảm lượng hormone gây stress.

Xem tiếp

Các loại thực phẩm giúp bạn giảm stress hiệu quả

Có nhiều cách để chống lại stress, nhưng cách tốt nhất là tiêu thụ các loại thực phẩm chống căng thẳng.

Xem tiếp

Gửi Câu Hỏi
*Vui lòng điền thông tin chính xác để chúng tôi thông báo cho bạn khi có kết quả

Tên