Phòng ngừa bệnh Alzheimer

 Ước tính đến năm 2050, khoảng 100 triệu người trên thế giới mắc căn bệnh Alzheimer (lú lẫn, sa sút trí nhớ). Theo hướng dẫn mới của Ủy ban các thầy thuốc Hoa Kỳ chuyên trách y khoa (PCRM), để giảm nguy cơ mắc bệnh này nên áp dụng các biện pháp đơn giản như sau:

 

Tên

 

1. Giảm thiểu những chất béo bão hòa (thường có trong mỡ động vật như heo, bò...).

2. Nên chọn rau sống, củ quả (kể cả các loại đậu, hạt), trái cây, và ngũ cốc nguyên vỏ cám làm thực phẩm chính trong chế độ dinh dưỡng.

3. Ăn mỗi ngày khoảng một nắm tay các loại hạt (hạt dẻ, dưa, hướng dương...) để cung cấp đủ vitamin E.

4. Cung cấp vitamin B12, từ thức ăn hoặc thuốc bổ sung, ít nhất 2,4μg mỗi ngày đối với người trưởng thành.

5. Lựa chọn những sinh tố không chứa sắt và đồng, và chỉ dùng sắt khi có chỉ định của thầy thuốc.

6. Tránh dùng những dụng cụ làm bếp, thuốc kháng axit, bột nở hoặc những sản phẩm có chứa nguyên tố nhôm.

7. Tham gia tập thể dục nhịp điệu tương đương với đi bộ khoảng 40 phút/ngày, ba lần mỗi tuần.

BS MAI VĂN BÔN (Theo PCRM website)

Ngoài ra, chậm về hưu cũng là một trong những lý do làm chậm quá trình suy giảm trí nhớ.



(5★ | 1000 Đánh giá)



Cơn thiếu máu não thoáng qua, mối nguy đột quỵ
Tiêu thụ đến 20% dưỡng khí toàn cơ thể, não rất nhạy với tình trạng thiếu oxy. Trong vòng 10 giây nếu không được tưới máu, mô não bắt đầu...
Xem tiếp


OTiV – Cải thiện mất ngủ, đau nửa đầu, tăng cường trí nhớ

x

Nguy hiểm của chứng đau đầu, mất ngủ