Nạp năng lượng cho não

Bạn cảm thấy đầu óc như nổ tung với hàng đống công việc và kế hoạch không ngừng ập đến. Hãy tạm gác mọi thứ sang một bên, và học cách lấy lại năng lượng cho não, nếu không tinh thần sẽ xuống dốc thảm hại.

 

Tên

 

Công viên xanh tươi

Theo một phát hiện mới được công bố trên tập san British Journal of Sports Medicine, hít thở không khí trong lành trong một không gian xanh có thể giúp bạn chống lại sự mệt mỏi của bộ não rất hiệu quả thay vì hướng đến cách chữa cháy thông thường là cà phê.

Tiến sĩ Richard Coyne, một trong những tác giả của nghiên cứu và là giáo sư tại Đại học Edinburgh (Anh) cho biết đi bộ trong công viên có thể giúp giảm tình trạng quá tải về nhận thức và tạo động lực thúc đẩy chúng ta vượt qua cảm giác “chết não”.

“Việc di chuyển từ một con đường mua sắm sầm uất ở trung tâm thành phố sang một không gian xanh cho thấy mức sụt giảm tình trạng bị kích thích và tâm trạng thất vọng, biểu lộ qua sự giảm bớt mức độ căng thẳng”, tiến sĩ Coyne nói thêm.

Nghĩ đến hạnh phúc

Khi bạn căng thẳng, não bộ cố gắng chuyển thông tin từ hạnh nhân (được xem là người gác cổng của não) tới vỏ não trước trán, nơi chịu trách nhiệm tư duy bậc cao, bác sĩ Judy Willis, phát ngôn viên của Viện thần kinh Mỹ phân tích.

Vì thế, nếu bạn cố gắng chuyển sự tập trung hoàn toàn về một chuyện gì đó mang ý nghĩa tích cực như kỳ nghỉ sắp tới hoặc một ngày lãng mạn bên người thân, bạn bè, người yêu… có thể giúp giảm mức độ căng thẳng và làm tăng lượng thông tin đến vỏ não trước trán. Chính điều này sẽ giúp bạn thực sự có thể bắt đầu suy nghĩ mọi chuyện được rõ ràng hơn.

Đăng nhập Youtube

Nghiên cứu cho thấy sự hài hước có tác dụng làm dịu não, Willis cho biết. Vì vậy, khi nhận thấy đầu óc quá mệt mỏi, hãy mở máy tính lên và xem một đoạn video vui nhộn nào đó.

Các đoạn video hài hước không chỉ khiến bạn cười mà còn có thể làm tăng động lực, tính kiên trì đồng thời giảm căng thẳng, từ đó giúp bạn lấy lại quyền kiểm soát các khả năng tinh thần của mình.

Thiết lập sở thích

Làm những điều mình thích cũng được xem là cách giúp não bộ đẩy lùi sự căng thẳng, bất kể đó là việc chạy bộ hay ngồi đan móc, thêu thùa.

Những hoạt động này được ví như liều thuốc dopamine có tác dụng đem lại niềm vui, giúp trí não thêm sức chịu đựng với căng thẳng.

Ngoài ra, khi có cảm giác não kiệt sức, có thể suy nghĩ về thành tích mới nhất của mình với mục đích tạo ra động lực để phấn đấu và não cũng mau chóng được phục hồi.

Theo Thanh Niên

Sử dụng rượu bia trong thời gian ngắn có thể gây mất trí nhớ dài hạn. Phụ nữ uống quá nhiều rượu bia có nguy cơ cao bị ung thư. Tham khảo qua bài viết 7 lý do từ bỏ bia rượu.



(4.5★ | 1000 Đánh giá)



Cơn thiếu máu não thoáng qua, mối nguy đột quỵ
Tiêu thụ đến 20% dưỡng khí toàn cơ thể, não rất nhạy với tình trạng thiếu oxy. Trong vòng 10 giây nếu không được tưới máu, mô não bắt đầu...
Xem tiếp


OTiV – Cải thiện mất ngủ, đau nửa đầu, tăng cường trí nhớ

x

Cách phòng ngừa đột quỵ cho người lớn tuổi