Mất ngủ

Bệnh mất ngủ và cách điều trị hiệu quả

Bệnh mất ngủ và cách điều trị hiệu quả

Hầu hết trong chúng ta đều đã từng gặp các vấn đề về rối loạn giấc ngủ ít nhất một lần hoặc một vài lần. Điều này là bình thường khi cơ thể đang trong trạng thái căng thẳng hoặc do các yếu tố bên ngoài. Nhưng nếu nó diễn ra thường xuyên và làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn, cho thấy bạn đang bị rối loạn giấc ngủ. Chất lượng giấc ngủ giảm sút chính là nguyên nhân ảnh hưởng đến năng lượng, tinh thần và sức khỏe toàn thân.

Xem tiếp
Tìm hiểu về chứng mất ngủ

Tìm hiểu về chứng mất ngủ

Một nghiên cứu cho thấy mất đi 90 phút giấc ngủ bạn đêm sẽ giảm 32% sự...
Xem tiếp
Nguy cơ đột quỵ “trực chờ” vì mất ngủ

Nguy cơ đột quỵ “trực chờ” vì mất ngủ

 Mới đây, nghiên cứu  của các nhà khoa học được công bố...
Xem tiếp
Chăm sóc giấc ngủ để giảm thiểu nguy cơ đột quỵ não

Chăm sóc giấc ngủ để giảm thiểu nguy cơ đột quỵ não

Giấc ngủ là hoạt động sinh lý quan trọng, giúp cơ thể nghỉ ngơi và sức...
Xem tiếp

Nhận biết những triệu chứng cho thấy bạn đang bị mất ngủ

“Cứ nằm xuống, nhắm mắt được một lúc lại mở ra”, “loay hoay cả đêm”, “giật mình thức giấc rồi khó ngủ lại”… là những mô tả của những người đang khổ sở vì chứng mất ngủ hằng đêm.

Xem tiếp

Nguyên nhân và cách khắc phục chứng mất ngủ ở người trẻ, thanh niên

Khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc không còn là căn bệnh quấy nhiều người cao tuổi, mà ngày càng phổ biến ở những người trẻ tuổi với những lý do liên quan đến nghề nghiệp, sinh họat và lối sông hiện đại.

Xem tiếp

Tác dụng của tim sen trong trị bệnh mất ngủ

Sen là loại cây quen thuộc và phổ biến trong đời sống người Việt Nam. Hoa, lá, hạt, thân, rễ và tim sen không chỉ đẹp mà còn tạo nên những món ăn ngon. Trong đó, tim sen được sử dụng giúp thư giãn tinh thần và tốt cho giấc ngủ. Tuy nhiên, cần cẩn trọng trong việc sử dụng tim sen để trị bệnh mất ngủ.

Xem tiếp

Món ăn, thức uống giúp bạn điều trị chứng mất ngủ

Ăn gì để ngủ ngon hoặc uống gì để chữa bệnh mất ngủ là những câu hỏi nhiều người thắc mắc khi đang chịu cảnh mất ngủ triền miên. Một số các loại thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, an thần, dưỡng sinh khi được phối hợp với nhau sẽ tạo nên các món ăn giúp hỗ trợ giấc ngủ.

Xem tiếp

Mất ngủ ở nam giới và những hệ lụy về sức khỏe

Một nghiên cứu kéo dài 14 năm, được công bố vào tháng 9/2010 cho thấy nam giới mất ngủ có tỷ lệ tử vong cao gấp 4 lần so với những người ngủ đủ (7-8 tiếng mỗi đêm).

Xem tiếp

Tác hại không ngờ của thói quen thức khuya đến sức khỏe

Thức đêm, ngủ trễ thúc đẩy cơ thể tăng hoạt động trao đổi chất, gây căng thẳng não bộ từ đó làm tăng sinh vô số gốc tự do thúc đẩy và làm nặng thêm tình trạng mất ngủ. Không được khắc phục một vài đêm mất ngủ sẽ chuyển thành mãn tính, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, sức khỏe.

Xem tiếp

Otiv for your brain