Mất ngủ

Bệnh mất ngủ và cách điều trị hiệu quả

Bệnh mất ngủ và cách điều trị hiệu quả

Hầu hết trong chúng ta đều đã từng gặp các vấn đề về rối loạn giấc ngủ ít nhất một lần hoặc một vài lần. Điều này là bình thường khi cơ thể đang trong trạng thái căng thẳng hoặc do các yếu tố bên ngoài. Nhưng nếu nó diễn ra thường xuyên và làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn, cho thấy bạn đang bị rối loạn giấc ngủ. Chất lượng giấc ngủ giảm sút chính là nguyên nhân ảnh hưởng đến năng lượng, tinh thần và sức khỏe toàn thân.

Xem tiếp
Tìm hiểu về chứng mất ngủ

Tìm hiểu về chứng mất ngủ

Một nghiên cứu cho thấy mất đi 90 phút giấc ngủ bạn đêm sẽ giảm 32% sự...
Xem tiếp
Nguy cơ đột quỵ “trực chờ” vì mất ngủ

Nguy cơ đột quỵ “trực chờ” vì mất ngủ

 Mới đây, nghiên cứu  của các nhà khoa học được công bố...
Xem tiếp
Chăm sóc giấc ngủ để giảm thiểu nguy cơ đột quỵ não

Chăm sóc giấc ngủ để giảm thiểu nguy cơ đột quỵ não

Giấc ngủ là hoạt động sinh lý quan trọng, giúp cơ thể nghỉ ngơi và sức...
Xem tiếp

Khó ngủ, rối loạn giấc ngủ, mất ngủ phải làm sao? Nên đi khám ở đâu?

Khó ngủ, mất ngủ là các triệu chứng thường gặp, mang đến nhiều phiền toái cho cuộc sống người bệnh. Nếu không được khắc phục kịp thời, tình trạng này dễ chuyển thành mạn tính và là nguy cơ dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm như trầm cảm, tăng huyết áp, đột quỵ… Để cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ, bạn có thể tham khảo các lời khuyên sau.

Xem tiếp

Làm sao để phát huy hiệu quả các bài tập yoga trị bệnh mất ngủ?

Công việc căng thẳng, áp lực deadline khiến bạn hằng đêm không thể chợp mắt. Nếu bạn rơi vào hoàn cảnh trên, thì những bài tập yoga trị bệnh mất ngủ với các động tác thư giãn nhẹ nhàng, hỗ trợ lưu thông máu lên não sẽ là chọn lựa phù hợp dành cho bạn.

Xem tiếp

Tác dụng của giấc ngủ sinh lý với sức khỏe toàn thân

Tác dụng của giấc ngủ sinh lý với làn da, sắc đẹp, đời sống tinh thần và sức khỏe toàn thân gần đây được giới chuyên gia liên tục bàn luận và khẳng định. Bởi vậy, với những người đang gặp tình trạng mất ngủ, việc khôi phục giấc ngủ sinh lý là vô cùng quan trọng. Biện pháp được khuyến cáo là sử dụng các tinh chât thiên nhiên, giúp cải thiện giấc ngủ từ gốc. Không nên lạm dụng các loại thuốc an thần gây ngủ để tạo ra những giấc ngủ “cưỡng ép”, phi sinh lý. 

Xem tiếp

Xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu điều trị mất ngủ: coi chừng biến chứng

Xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu là các phương thức y học cổ truyền được áp dụng từ lâu đời. Tuy nhiên, hiện nay phạm vi áp dụng của các phương pháp này trong điều trị bệnh đã hạn hẹp so với trước kia. Phần lớn nguyên nhân là do số lượng lương y được đào tạo bài bản rất ít, trong khi các cơ sở không có giấy phép lại mọc lên tràn lan.

Xem tiếp

Những tiêu chí chọn thực phẩm chức năng cải thiện mất ngủ tốt nhất

Trong cuộc sống hiện đại, đầy áp lực, lo âu, mọi thứ diễn ra nhanh chóng, dường như thời gian ngủ đang bị lạm dụng, nhiều người rơi vào tình trạng mất ngủ và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sống. Xu hướng tìm đến thực phẩm chức năng để cải thiện giấc ngủ ngày càng tăng cao. Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam có nhiều hỗ trợ mang lại giấc ngủ ngon bằng nhiều cơ chế và thành phần khác nhau, khiến người tiêu dùng băn khoăn khi lựa chọn.

Xem tiếp

Nguyên nhân rối loạn giấc ngủ và cách chữa mất ngủ ở tuổi trung niên

Bệnh mất ngủ là nỗi ám ảnh của rất nhiều người trong cuộc sống hiện đại, trong đó, gặp phổ biến nhất ở nhiều người tuổi trung niên, nhưng lại không được quan tâm khám và điều trị. Tình trạng mất ngủ lâu ngày không chỉ gây ra hàng loạt bệnh tật, làm gia tăng nguy cơ tử vong.

Xem tiếp

Otiv for your brain