10 thói quen hại não bạn cần biết

Có nhiều thói quen hàng ngày gây hại cho sức khỏe mà chúng ta không hề để ý. Dưới đây là 10 tật làm hại não bạn cần loại bỏ càng sớm càng tốt.
 
1. Không ăn sáng
 
Những người không ăn sáng sẽ có lượng đường huyết thấp. Não không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng vào buổi sáng sẽ dẫn đến tình trạng thoái hóa não
 
2. Ăn quá nhiều
 
Ăn quá nhiều gây ra xơ cứng động mạch não, dẫn đến giảm trí tuệ.
 
3. Hút thuốc
 
Tên
Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe.
 
Hút thuốc làm co rút não nhiều và có thể dẫn đến bệnh alzheimer
 
4. Ăn nhiều đường
 
Quá nhiều đường trong cơ thể sẽ làm gián đoạn sự hấp thu protein và các chất dinh dưỡng gây suy dinh dưỡng và có thể cản trở sự phát triển não.
 
5. Ô nhiễm không khí
 
Bộ não là cơ quan tiêu thụ lượng oxy lớn nhất trong cơ thể chúng ta. Hít phải không khí ô nhiễm làm giảm cung cấp oxy cho não, dẫn đến sự sụt giảm hiệu quả hoạt động của bộ não
 
6. mất ngủ hoặc thiếu ngủ
 
Ngủ cho phép não bộ nghỉ ngơi. Tước đi quyền được nghỉ ngơi của bộ não trong thời gian dài thúc đẩy làm chết các tế bào não.
 
7. Trùm kín mặt khi ngủ
 
ngu-trum-kin-mat-co-hai-suc-khoe
Trùm kín mặt khi ngủ làm tăng nồng độ carbon dioxide và giảm nồng độ ôxy có thể gây tổn hại não.
 
Trùm kín mặt khi ngủ làm tăng nồng độ carbon dioxide và giảm nồng độ ôxy có thể gây tổn hại não. Giờ thì hãy để chiếc chăn của bạn thấp xuống vào ban đêm, đừng có kéo nó cao quá như thế.
 
8. Làm việc khi đang ốm
 
Làm việc chăm chỉ, học tập khi ốm làm giảm hiệu quả hoạt động của bộ não cũng như làm tổn hại não.
 
9. Lười động não
 
Tư duy là cách tốt nhất để phát triển não bộ. Đừng lười suy nghĩ, hãy động não nhiều hơn.
 
10. Hiếm khi nói chuyện
 
Các cuộc nói chuyện trực tiếp đầy trí tuệ sẽ tăng cường hiệu quả hoạt động của bộ não. Vì vậy, hãy đi lại, đến bàn làm việc của các đồng nghiệp và nói chuyện trực tiếp với họ thay vì viết email cho họ. Điều này vừa giúp giảm cân vừa có lợi cho bộ não của bạn.
 
Theo Blogtamsu
Để tăng cường sức mạnh bộ não, hãy ưu tiên sử dụng những món ăn được đề xuất qua bài viết Thực phẩm tăng cường sức mạnh não.


(4.5★ | 948 Đánh giá)



Ngăn chặn suy giảm nhận thức khi về già
Suy giảm nhận thức là điều không thể tránh khỏi khi chúng ta già đi, nhưng có thể hạn chế được điều này thông qua những thói quen lành mạnh sau.
Xem tiếp
Thiếu ngủ có thể dẫn đến các biến chứng về sức khỏe và cảm xúc
Ngoài việc làm xấu da, thiếu ngủ có thể dẫn đến các biến chứng về sức khỏe và cảm xúc.
Xem tiếp
Những nguy hại khi dùng thuốc ngủ
Đó có thể là một loại thuốc không kê đơn hoặc thuốc kê đơn. Các thuốc kê đơn thực sự nguy hiểm hơn bạn nghĩ.
Xem tiếp
Bạn cần biết 4 yếu tố tăng nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ
Nếu không được phát hiện và xử trí sớm, cơn đột quỵ có thể làm tổn thương não vĩnh viễn.
Xem tiếp
Yoga tăng cường sức mạnh não bộ
Tập hatha yoga 3 lần mỗi tuần có thể cải thiện khả năng nhận thức ở những người lớn tuổi ít vận động, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ.
Xem tiếp


OTiV – Cải thiện mất ngủ, đau nửa đầu, tăng cường trí nhớ

x

Cách phòng ngừa đột quỵ cho người lớn tuổi