Mất ngủ

Bệnh mất ngủ và cách điều trị hiệu quả

Bệnh mất ngủ và cách điều trị hiệu quả

Hầu hết trong chúng ta đều đã từng gặp các vấn đề về rối loạn giấc ngủ ít nhất một lần hoặc một vài lần. Điều này là bình thường khi cơ thể đang trong trạng thái căng thẳng hoặc do các yếu tố bên ngoài. Nhưng nếu nó diễn ra thường xuyên và làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn, cho thấy bạn đang bị rối loạn giấc ngủ. Chất lượng giấc ngủ giảm sút chính là nguyên nhân ảnh hưởng đến năng lượng, tinh thần và sức khỏe toàn thân.

Xem tiếp
Tìm hiểu về chứng mất ngủ

Tìm hiểu về chứng mất ngủ

Một nghiên cứu cho thấy mất đi 90 phút giấc ngủ bạn đêm sẽ giảm 32% sự...
Xem tiếp
Nguy cơ đột quỵ “trực chờ” vì mất ngủ

Nguy cơ đột quỵ “trực chờ” vì mất ngủ

 Mới đây, nghiên cứu  của các nhà khoa học được công bố...
Xem tiếp
Chăm sóc giấc ngủ để giảm thiểu nguy cơ đột quỵ não

Chăm sóc giấc ngủ để giảm thiểu nguy cơ đột quỵ não

Giấc ngủ là hoạt động sinh lý quan trọng, giúp cơ thể nghỉ ngơi và sức...
Xem tiếp

Xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu điều trị mất ngủ: coi chừng biến chứng

Xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu là các phương thức y học cổ truyền được áp dụng từ lâu đời. Tuy nhiên, hiện nay phạm vi áp dụng của các phương pháp này trong điều trị bệnh đã hạn hẹp so với trước kia. Phần lớn nguyên nhân là do số lượng lương y được đào tạo bài bản rất ít, trong khi các cơ sở không có giấy phép lại mọc lên tràn lan.

Xem tiếp

Những tiêu chí chọn thực phẩm chức năng cải thiện mất ngủ tốt nhất

Trong cuộc sống hiện đại, đầy áp lực, lo âu, mọi thứ diễn ra nhanh chóng, dường như thời gian ngủ đang bị lạm dụng, nhiều người rơi vào tình trạng mất ngủ và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sống. Xu hướng tìm đến thực phẩm chức năng để cải thiện giấc ngủ ngày càng tăng cao. Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam có nhiều hỗ trợ mang lại giấc ngủ ngon bằng nhiều cơ chế và thành phần khác nhau, khiến người tiêu dùng băn khoăn khi lựa chọn.

Xem tiếp

Nguyên nhân rối loạn giấc ngủ và cách chữa mất ngủ ở tuổi trung niên

Bệnh mất ngủ là nỗi ám ảnh của rất nhiều người trong cuộc sống hiện đại, trong đó, gặp phổ biến nhất ở nhiều người tuổi trung niên, nhưng lại không được quan tâm khám và điều trị. Tình trạng mất ngủ lâu ngày không chỉ gây ra hàng loạt bệnh tật, làm gia tăng nguy cơ tử vong.

Xem tiếp

Những biện pháp tự nhiên chống mất ngủ

Sau hơn 3 tháng mất ngủ triền miên, chị Hồng Anh  (34 tuổi, Nhân viên kế toán) phải cầu cứu đến thuốc ngủ để chìm vào giấc ngủ mỗi đêm. Tuy nhiên, sau hơn 2 tuần dùng thuốc, chị có dấu hiệu “lờn” thuốc và tiếp tục mất ngủ.

Xem tiếp

Có nên áp dụng cách thôi miên chữa mất ngủ?

Gần đây, nhiều diễn đàn mạng lan truyền phương pháp chữa mất ngủ bằng thôi miên. Thực hư của cách điều trị “huyền bí” này như thế nào và có nên áp dụng hay không, những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ thắc mắc này.

Xem tiếp

10 loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ

Giấc ngủ ngon không những giúp tinh thần minh mẫn, tỉnh táo mà còn phòng tránh được một số căn bệnh nguy hiểm. Để có được một đêm ngon giấc, ngoài yếu tố môi trường ngủ và tâm lý thoải mái thì dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng không thể thiếu. Những thực phẩm giúp dễ ngủ vốn dĩ quen thuộc và tồn tại trong bữa ăn hàng ngày. Dưới đây là một số gợi ý thực phẩm có thể tham khảo:

Xem tiếp

Otiv for your brain