CEO SME 2015 - Trận 05 & 06 Xung đột cũ mới - CEO Phan Hương Giang

Tình huống của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm. Vừa qua, thông qua dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, Công ty đã tiến hành tái cấu trúc nhân sự để chuẩn bị cho giai đoạn mới - kinh doanh trong cộng đồng kinh tế ASEAN. Trong quá trình này, công ty đã đưa về một số nhân sự có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản vào các vị trí then chốt như: TRƯỞNG PHÒNG Marketing, TRƯỞNG PHÒNG kinh doanh, TRƯỞNG PHÒNG sản xuất. Và đưa các nhân sự cấp trưởng cũ vào vị trí cấp phó cho họ.

Thời gian đầu, sau khi mới cấu trúc, mọi việc diễn ra có vẻ ổn thoả, đội ngũ nhân sự mới này tỏ ra rất tích cực, không ngừng đưa ra các quy trình, ý tưởng, sáng kiến đổi mới, tạo nên những điểm sáng và niềm hy vọng cho tương lai của công ty. Tuy nhiên, sau thời gian ban đầu, mâu thuẫn giữa các trưởng ngành mới và đội ngũ cán bộ nhân viên cũ của công ty bắt đầu xuất hiện. Ban đầu là nhưng xung đột, mâu thuẫn nho nhỏ nhưng càng ngày mâu thuẫn càng lớn hơn và gay gắt hơn khiến CEO bận rộn, đau đầu tìm cách dung hoà, giải toả. Mọi việc còn đang dở dang, thì bất ngờ nhóm trưởng phòng mới của công ty ký chung vào một bản kiến nghị gửi CEO đề nghị thay tất cả các phó của họ và một số vị trí khác của phòng Kinh doanh, Marketing với lý do để có sự hoà hợp và làm việc ăn khớp với họ.

Đại diện nhóm nhân sự mới cho rằng: Các cấp phó và các nhân viên cũ không chịu học hỏi và ngại thay đổi, nên luôn tìm cách cản trở, phản kháng những quy trình và phương thức hoạt động mới. Họ đã không chịu cập nhật những kiến thức mới nên khi làm việc với họ hai bên không ăn khớp. Chưa kể, sức ỳ của họ quá lớn, làm việc theo lối mòn và luôn có tâm lý bài xích người mới nên rất khó khăn trong hợp tác.

Còn CEO lại cho rằng: Họ là những người có kinh nghiệm, làm việc lâu năm trong hệ thống, họ hiểu công ty, hiểu khách hàng. Việc hai bên mâu thuẫn là do chưa tìm được tiếng nói chung, chưa tạo được sự đồng thuận. Do đó, các TRƯỞNG PHÒNG cần xem lại phương pháp lãnh đạo và thuyết phục họ. Cần phải xem họ như một khách hàng của mình để thu phục và điều hành họ. Tuy nhiên, ý kiến này của CEO vẫn chưa tạo sức thuyết phục đối với các nhân sự phòng kinh doanh và marketing, họ vẫn nhất quyết đề nghị CEO thay mới. Nếu không, chính họ sẽ phải là những người sẽ ra đi.

Trong phần 1 của chương trình, CEO đã có cuộc đối thoại với các TRƯỞNG PHÒNG về vấn đề này.

CEO SME 2015 TRẬN 05

  • CEO: Bà PHAN HƯƠNG GIANG – Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Ba Cây Chổi
  • Cổ đông:

​             ​-   Anh ĐẶNG QUANG HUY – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần Truyền thông Trực tuyến Netlink  

             -   Bà NGUYỄN THỊ THANH THỦY – Phó Trưởng phòng bán lẻ Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Hai Bà Trưng

Clip 1

Clip 2

Clip 3

Trong phần 1 của chương trình, CEO và 2 trưởng phòng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về việc giữ lại hay thay mới toàn bộ các cấp phó.
CEO vẫn cho rằng, các cấp phó đó là những người có kinh nghiệm, làm việc lâu năm trong hệ thống, họ hiểu công ty, hiểu khách hàng. Việc hai bên mâu thuẫn là do chưa tìm được tiếng nói chung, chưa tạo được sự đồng thuận. Do đó, các trưởng phòng cần xem lại phương pháp lãnh đạo và thuyết hục họ. Cần phải xem họ như một khách hàng của mình để thu phục và điều hành họ.

Tuy nhiên, ý kiến này của CEO vẫn chưa tạo sức thuyết phục đối với các nhân sự phòng kinh doanh và marketing, họ vẫn nhất quyết đề nghị CEO thay mới. Nếu không, chính họ sẽ phải là những người sẽ ra đi.

Trong phần 2 của chương trình, hai chuyên gia Tiến sĩ Trần Quốc Việt – Phó TGĐ Tập đoàn Kinh Đô, TGĐ Công ty Kinh đô Miền Bắc và Bà Vũ Thị Lê Lan – Phó Giám đốc Dịch vụ Tư vấn Doanh nghiệp Công ty TNHH Pricewaterhouse Coopers Việt Nam sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp CEO đưa ra quyết định cuối cùng.

CEO SME 2015 TRẬN 04

  • CEO: Chị PHAN HƯƠNG GIANG - Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Ba Cây Chổi
  • Chuyên Gia Của Chương Trình:

            o   Tiến sĩ Trần Quốc Việt – Phó TGĐ Tập đoàn Kinh Đô, TGĐ Công ty Kinh đô Miền Bắc

            o   Bà Vũ Thị Lê Lan – Phó Giám đốc Dịch vụ Tư vấn Doanh nghiệp Công ty TNHH Pricewaterhouse Coopers Việt Nam Tiến sĩ Lê Thẩm Dương – Trưởng khoa tài chính, Trường Đại Học Ngân hàng TP. HCM

Clip 1

Clip 2

Clip 3

 

Clip 4

 



(4.5★ | 1000 Đánh giá)


ECOGREEN - chủ động chăm sóc sức khỏe

Bạn muốn nhận thông tin từ các chuyên gia, bác sĩ để chủ động chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình?


CEO SME 2016 - Trận 13 & 14 Quyết định khó khăn - CEO HOÀNG ĐÌNH TRỌNG
Vấn đề của một Doanh nghiệp đang sở hữu chuỗi cửa hàng bán đồ điện máy vừa và nhỏ. Hiện nay, do sức ép cạnh tranh trên thị trường quá lớn, doanh nghiệp...
Xem tiếp
CEO SME 2016 - Trận 11 & 12 Đi tìm sự khác biệt - CEO LÊ THỊ THẢO
Vấn đề của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối café đóng gói đã có thương hiệu khá uy tín trên thị trường. Hiện...
Xem tiếp
CEO SME 2016 - Trận 09 & 10 - Gian nan tìm lối - CEO ĐỖ THỊ HỒNG HẠNH
Vấn đề của một Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đa ngành nghề bao gồm bán đấu giá, môi giới đầu tư, môi giới bất động sản... Sau 5 năm hoạt động, bằng các mối...
Xem tiếp
CEO SME 2016 - Trận 07 & 08 Tái cấu trúc hệ thống - CEO Lưu Thị Châm
Vấn đề của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm đã có thương hiệu và kinh nghiệm trên thị trường. Trong quá trình xây dựng và phát...
Xem tiếp
CEO SME 2016 - Trận 05 & 06 Chiến lược hòa hoãn - CEO Dương Thu Hương
Trong phần 1 của chương trình, một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực đang sở hữu chuỗi 30 cửa hàng tại các TP lớn. Tuy nhiên, qua nghiên cứu, doanh nghiệp nhận...
Xem tiếp


Otiv for your brain