Chế độ sinh hoạt

Bài tập cho não bộ chống suy giảm trí nhớ

Bài tập cho não bộ chống suy giảm trí nhớ

Những người làm công việc đòi hỏi lao động trí não như phi công, bác sĩ, nhà phân tích thị trường,… sẽ sở hữu bộ não sắc sảo, tỉnh táo hơn khi về già, theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ.

Xem tiếp
Để có giấc ngủ ngon

Để có giấc ngủ ngon

Ngủ đủ giấc là chìa khóa của lối sống lành mạnh. Ngủ đủ giấc...
Xem tiếp

Thay đổi lối sống để ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Hàng triệu ca bệnh Alzheimer có thể đã được ngăn ngừa bằng việc thay đổi lối sống vốn làm tăng nguy cơ phát triển căn bệnh mất trí nhớ này, AFP dẫn báo cáo của các nhà khoa học cho hay ngày 14.7.

Xem tiếp

Thay đổi thói quen để có một đêm ngon giấc

Nếu bạn cảm thấy khó ngủ ban đêm và mệt mỏi mỗi khi thức dậy vào sáng hôm sau, hãy học cách từ bỏ những thói quen không tốt và điều chỉnh giấc ngủ của mình:

Xem tiếp

Những tác động ít ai biết của việc thiếu ngủ

Hình thành ký ức giả, có xu hướng nóng tính, kích động trong công việc, giảm chất lượng tinh trùng, lơ mơ, nhìn thấy phụ nữ nào cũng lung linh… là những tác động ít ai biết của việc thiếu ngủ.

Xem tiếp

Giảm cân, bỏ thuốc giảm nguy cơ mất trí nhớ

Một cuộc khảo sát toàn cầu cho thấy chứng mất trí nhớ ở người già có thể tránh được bằng cách giảm cân, bỏ hút thuốc lá, giảm nguy cơ bệnh tim và tiểu đường.

Xem tiếp

Suy nghĩ tích cực khiến con người sống lâu hơn

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, việc suy nghĩ tích cực và sống thoải mái, hạnh phúc chính là chìa khóa cho sự trường thọ.

Xem tiếp

Sử dụng thuốc ngủ, thuốc an thần lâu dài dẫn tới bệnh Alzheimer

Sử dụng thuốc an thần không đúng cách, sai liều lượng hoặc lạm dụng thuốc ngủ không chỉ gây ra hiện tượng ảo giác, lo lắng mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ Alzheimer.

Xem tiếp

Otiv for your brain